วันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2558

สมการแห่งความสมดุล " X+Y

" X+Y ( Brilliant Young mind )


สมการแห่งความสมดุล  

(U.S, 2014 ,Morgen Matthew)




บทวิจารณ์ และ วิเคราะห์



ไม่ได้อัพ blog นานมาก  จนบางคนบอกว่า  มันล้างไปแล้ว   เนื่องจากเราไม่ค่อยมีเวลา   กลับมาคราวนี้เราอยากจะพูดถึงหนังเรื่องนึง   ออกไปเมื่อปีที่แล้ว   นั่นคือ x+Y  โดยส่วนตัวเราว่าหนังมันสว่างนะ   coming of age  ทางถนัดที่เราชอบ 


 เรามีปณิธานอย่างแรงกล้าที่จะดูหนังเรื่องนี้ เนื่องจากรอหนังเรื่องนี้มานานมาก ย้ำว่านานจนเคยท้อว่าจะได้ดูมั้ยน๊าาา ในที่สุดความฝันก็เป็นจริงเมื่อ master ออกเลยไม่ลังเลรีบเก็บหนังเรื่องนี้ทันที แล้วก็พบว่า อื้ม ฟิน


หนังนั้น optimistic สุดตีน พระเอก เนธาน เด็กหนุ่มที่มาพร้อมกับพรสวรรค์ตัวเลข แต่มีปัญหาด้านการเข้าสังคม พูดง่ายๆ เด็กพิเศษ แตไม่ได้ขั้นรุนแรง เขาเสียพ่อไปตอนเด็กๆ เพราะพ่อนั้นถูกรถชนในขณะที่กำลังสนทนากับเขา โชคดีที่เขารอดมาได้ อยู่กับแม่ มีครูขาเป๋ มาติวเลข และจ้องจะคอยสานสัมพันธ์แม่ของเขา ซึ่งเขาจะไม่ลงรอยกับแม่นัก ต่อมาได้มีโอกาสไปรู้จักกับ นางเอก จางเหม่ย เด็กสาวชาวจีนที่เป็นตัวแทนนักเรียนคณิตศาตร์โอลิมปิก ในสภาพแวดล้อมที่เขาไม่คุ้นเคยเพื่อนใหม่ๆ สังคม บรรยากาศทำให้เนธานต้องเรียนรู้และปรับตัวให้ได้ รวมไปถึงความรักที่กำลังจะเกิดขึ้น

coming of age , love story, teen school boy , drama , family เราว่ามันมาครบนะ ตามนี้
จะว่าไป x+Y มันทำให้ผมนึกถึงหนังดรม่าชีวิตวัยรุ่น เด็กแปลกแยก อย่างเรื่อง
The Perks of Being a Wallflower ที่พูดถึงเด็กคนนึงที่มีชีวิตในโลกของตัวเอง วันนึงต้องการจะหลุดและก้าวผ่านจุดนั้นมา และ สุดท้ายสามารถมีชีวิตที่ต่างจากเดิมได้ เพียงแต่ ตัวละครใน x+y ไม่ได้มาจากเบื้องหลังที่หมองหม่นมากกก มันแค่จะบอกกับคนดูว่า ไอ้ nerd คนนี้กำลังจะเปลี่ยนไปแล้วนะ ประมาณนี้ ด้วยปัจจัยอะไรหลายอย่าง เพื่อน สังคม สภาพแวดล้อม รวมไปถึงความรัก

อีกอย่างเราชอบความรักที่ดูบริสุทธ์ผุดผ่องของตัวละครทั้งสองมาก  เราว่ามันดู innocent ดี  
รวมๆแล้ว ถือว่าเป็นหนังที่ดูเพลินเลยแหละ

" ความรักบางครั้งก็เหมือนกับโจทย์สมการคณิตศาตร์ สับสน ยุ่งยาก ซับซ้อน แต่ถ้าเราพยายามเราก็จะสามารถตีโจทย์นั้นแตก "

คะแนน   A

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น