วันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2558

"ปีศาจแสนสวย" The world of Kanako

The world of Kanako


            


"สิ่งเดียวที่ทำให้ผมหลงเหลือความเป็นมนุษย์ คือการที่มีเธออยู่บนโลกใบนี้ "

(Japan,2014, Tezsuya)



บทวิเคราะห์  และ วิจารณ์


  สุดขั้ว และ extreme อย่างมหาศาล มันเล่นเอาเราถึงกับ shock ในหลายๆ scene เลยแหละ มัน violence จริงๆ นึกว่างานของ sion sono ซะอีก หนังเลือดสาด ตัวละครจิตอยู่ในระดับโคม่าปรอทแตก

ว่าด้วยเรื่องราว การหายตัวไปของ เด็กสาวอายุ 18 ปีที่ชื่อ คานาโกะ เธอสวย ร้ายเยี่ยงปีศาจ และอันตรายมาก เธอทำลายชีวิตคนเกือบทุกคนในเรื่อง รวมไปถึงผู้เป็นพ่อแท้ๆ
the world of kanako พาคนดูไปพบกับ โลกอันวิปริต ของวัยรุ่นญี่ปุ่น โลกที่เต็มไปดวย ความก้าวร้าว ความรุนแรง การฆาตกรรมต่างๆ ,gangster , ยาเสพติด ความคึกคะนอง ,ความหลงผิด และอื่นๆอีกมากมาย
สภาพจิตใจของตัวละครในเรื่องล้วนถูกกัดกร่อนไม่เป็นชิ้นดี โดยปัญหา ทั้งหมดล้วนแล้วมาจาก ปัญหาครอบครัว

ราชอบเกือบทั้งหมดของหนังจริงๆ รู้สึกว่าตัวละครทุกตัวมันมีออร่าและแสดงออกมาชนิดแบบปล่อยของมาก โดยเฉพาะงานภาพแสงฉากต่างๆ ทำให้เรานึกไปถึงงานเก่าๆของผู้กำกับคนนี้ มันมีส่วนผสมของ memories of matsuko ทีใช้เทคนิคลูกเล่นภาพสีสัน สดใส ที่ขัดแย้งกับเรื่องราวอันมืดหม่น บวกกับ ภาพเด็ก high school ที่แสดงออกมาในลักษณะการเล่าเหตุการณ์ย้อนหลังแบบ slow ๆ ที่เราคุ้นเคยใน confession อย่างที่บอก งานภาพของ the world of kanoko มันเป็นผลผลิตที่ถูกผสมกลมกลืนระหว่างหนังเก่าสองเรื่องของ เท็ตสึยะ ลูกเล่นที่เพิ่มเข้ามาคงเห็นจะเป็น animation เท่ๆ
ปล มีฉากหวาดเสียวชนิดต้องปิดตาหลายๆฉากพอสมควร แต่ท้งหมดทั้งมวลแล้วถือว่าคุ้มครับ


คะแนน  A



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น