วันพุธที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2556

"บางที่ที่ฉันไม่เคยไป" Somewhere I have never traveled

                                          Somewhere I have never traveled

                                         
                                                 

                                                 
"บางที่ที่ฉันไม่เคยไป"

(Taiwan,2009,Tien-Yu-Fu)





บทวิจารณ์ และ วิเคราะห์


Somewhere I have never travelled บางที่ที่ฉันไม่เคยไป ฉันเพียงอยากไปเห็นมัน เด็กสาวบอกกับตัวเองว่า

ฉันอยากมีโลกที่เหมือนกับคนอื่น ไม่อยากแตกต่างจากคนอื่น โลกที่ฉันยืนอยู่ตอนนี้มันห่างไกลกับโลกที่คนส่วนใหญ่อยู่เหลือเกิน ทำไมฉันถึงมองไม่เห็นสีสันต่างๆบนโลกใบนี้เหมือนกับเด็กคนอื่นเค้านะ เด็กสาวได้แต่น้อยใจตัวเอง พี่ชายก็บอกว่า  "ถ้าโลกเราไม่มีความแตกต่าง โลกใบนี้มันก็น่าเบื่อแย่ละสิ"  เด็กน้อยถามแล้วพี่ชายละแตกต่างจากคนอื่นบ้างมั้ย

 Somewhere I have never travelled หนังสัญชาติไต้หวัน เล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ของ พี่น้อง ที่เป็นญาติกัน เรียกง่ายๆ ลูกพี่ลูกน้องนั่นแหละ แต่สนิทกันเหมือนพี่น้องจริงๆ น้องสาวเป็นโรคตาบอดสี กับ พี่ชายที่เป็นเกย์ เป็นหนังครอบครัวดูแล้วอบอุ่นดีจัง เห็นถึงความรักของพี่น้องทั้งคู่ที่มีต่อกัน ดูแล้วรู้สึกว่าน้องสาวจะรักพี่ชายมากๆ พี่ชายที่เป็นเกย์เกิดวันหนึ่งมีแฟน ทำให้ความสัมพันธ์ณะหว่างน้องสาวเขาลดลง เอาเวลาไปสนใจแฟนมากกว่าน้องสาวตัวเอง ทำให้น้องสาวเหมือนโดนทอดทิ้ง ในขณะเดียวกันครอบครัวอาม่าก็วุ่นๆอยู่กับ พ่อของเด็กสาว ที่เป็นโรคติดเหล้า ทำตัวเป็นที่น่าเบื่อของคนในครอบครัว สะท้อนว่าน้องสาวโตมาในครอบครัวที่ไม่อบอุ่น เธอจึงต้องการความรักมากๆ


ผมชอบเรื่องราวหลายๆฉาก ถ่ายได้สวยออกมาเป็นธรรมชาติดี ยิ่งฉากที่สาวน้อยวิ่งไปจ่ายตลาดกับอาม่าของเธอ ฉากในตลาด สีสันข้าวของ มันดูสดใสจริงๆ

ใครชอบดูหนังครอบครัวน่ารัก ดูได้เรื่อยๆ ผมขอแนะนำหนังเรื่องนี้ครับ

ระดับความชอบ  A


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น