วันอังคารที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ความย้อยแย้งทางเพศภาพ The Denish girl

The Denish girl 



    " ความย้อนแย้งทางเพศภาพ "

(Denmark,2016,Tom hooper)



บทวิจารณ์ และ วิเคราะห์

เพศภาพ คือ สิ่งที่บ่งบอกตัวตนของมนุษย์ คือสิ่งที่ธรรมชาติกำหนดมา ไม่มีใครที่จะปลดแอกหรือหนีสิ่งๆนั้นได้ สิ่งที่ทำได้คือการยอมรับกฏการกำเนิดเพศ และดำรงชีวิตต่อไป
สิ่งที่ต้องชมอย่างแรกคือการแสดงที่โครตทรงพลังของ คุณพระเอก
สีหน้าแววตา ได้หมดเลย มันเก่งมากเราว่า ไม่ง่ายที่จะจริตได้ถึงขนาดนั้น เรานึกถึง ตอนที่แกเล่นTheory of everythng ที่เล่นป่วยๆ แต่ถึงอารมณ์คนดู ไม่ใช่ป่วย เล่นแย่นะ แต่ที่บทแกเป็นคนป่วย ไอ้หมอนี่มันเทพมากด้านการโชว์สีหน้า
ฉากหลังคือ เมืองโคเปเฮเกน เดนมาร์ค ที่ช่างสวยเหลือเกิน มีพวกเรือสำเภา เหมือนพวกเมืองท่า เราอยากหลุดไปอยู่ในยุคนั้นจัง รู้สึกว่าเครื่องประดับ ของใช้ต่างๆมันงดงาม บรรยากาศหรูหรา ดี ชุดนักแสดง ภาพวาดในเรื่องเราสะดุด เพราะมันสวยจริงๆ
การเล่าเรื่องเรารู้สึกว่า เราไม่ได้อินอะไรมากกับ เรื่องนะ มันพูดถึงคู่สามีภรรยา ที่วาดรูป เกิดวันหนึ่ง ผัวดันมาผิดเพศ แต่หนังดันบอกแต่งงานมา 6 ปีแล้ว ทำไมเพิ่งมารู้สึก หรือนางรู้นานแล้วแต่เพิ่งมาฟูมาฟาย มันดูแปลกๆ จุดนี้ หนังก็ดำเนินเรื่องไป ตามครรลอง ที่ตัวละครอยู่ในช่วงสับสน กระอักกระอ่วนในบางอย่าง แต่บอกไม่ได้ ความรู้สึกของหนังคอการล๊อคคนดูตลอดเวลาว่ากูต้องการจะสื่อแบบนี้นะ มึงต้องอดทนไปเรื่อยๆ มันจึงเกิด เส้นระนาบตรง ที่ไม่ได้นำพาเราไปไกลมาก มันมีแค่จุดฉุกคิดตรงที่ เมื่อชีวิตนึงที่ธรรรมชาติให้มาไม่ถูกต้อง มันก็ถึงเวลาที่ชีวิตนั้นจะโดนลบร้างหายไป จุดนี้เราใจหายเหมือนกัน ความรักเกิดได้ตลอดไม่ว่าเพศไหน สิ่งที่สำคัญสุดคือการดูแลซึ่งกันและกัน มันก็จะมีบางตรงให้เราคิดบ้าง เมื่อความไม่ยุติธรรมในบางอย่างดันเกิดมา มันเปนปกติที่ต้องหาทางออก ไม่ใช่ปล่อยไป
ความรืนย์รมของหนังนั้นมีน้อยมาก มีแค่ตอนแรกๆ สีหน้าแวตาเปื้อนยิ้มประหลาดๆ ของ คุณพระเอก แต๋วแตก นอกนั้นหนังแทบจะซีเรียสจริงจัง ขมขื่น อึดอัด
แต่โดยรวมเราว่าหนังมันค่อนข้างจะพิถีพิทันในด้านงานโชว์ ฉาก และ การแสดง

คะแนน  C+

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น