วันพุธที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

จำเลยสังคม Dressmaker

    Dressmaker



(Australia,Jocelyn Moorhouse,2015)

"จำเลยสังคม"  


บทวิจารณ์ และ วิเคราะห์



หนังสนุกมาก บรรยากาศคล้ายๆ พวกละคร หลังข่าว จุดนี้มันทำให้เราสนุกเหมือนกำลังนั่งดูละครอยู่ที่บ้านจริงๆ แล้วก็ลุ้นไปด้วย มีพวกตัวอิจฉา นางเอกเป็นจำเลยในสายตาคนในหมู่บ้าน เสื้อผ้าหน้าผม ก็พาให้เรานึกถึง พวก เรือนริษยา verson ฝรั่ง มีไอ้พระเอกหน้าหล่อมาปกป้อง อีนางเอกหน้าสวย มีคนก็รุมๆ ด่าว่า นางเอง นางก็ต้องพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเอง แบบนี้เลย แต่เราชอบวะ มันดูน้ำเน่าๆ แต่โดนเรา


ในแง่ศิลป์ทางภาพบยนตร์เรายอมรับ หนังเรื่องนี้ต้องการให้คนดูแค่รู้สึกสนุกปกติ จึงไม่ได้มีคุณค่าทางศิลป์เท่าไหร่ ผมว่ามันไม่ค่อยมีอารมณ์เหมือนภาพยนตร์นัก เหมือนซีรี่ย์ ละครพวกนี้มากกว่า
ตัวละครมันมีความชุลมุนชุลเก คนทุกคนรู้จุกกันหมดในหมู่บ้าน
อียายแก่ (แม่นางเอก) ก็เล่นเพี๊ยนๆ ตลกๆ เราชอบตัวละครตัวนี้มาก บางทีมันก็น่าหมั่นไส้ บางทีมันก็แบบตลกดูไม่มีกาลเทศะ บางที่ก็ทำเป็นแม่ซึ้ง ๆ จะเรียกน้ำตาเรา แต่ให้รู้ไว้เถอะ กูชินกับบุคลิกเพี๊ยนๆมึงไปแล้ว 555


ความไม่สมเหตุสมผลในบางอย่างกมีให้เห็นบ้าง ทำไมตัวละครตัวนี้ถึงเกลียดอีนี้เกินไป ทั้งที่ก่อนหน้านั้นมันไม่น่าจะขนาดนั้น
แต่โดยรวมถือว่าหนังสนุกเลยครับ ใครชอบพวกละครหลังข่าว เข้าทางแน่


คะแนน  B+

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น