วันพุธที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ย้อนรอยประวัติศาสตร์การไล่ล่า The revenant

The revenant


 ( U..S, Alejandro González,2016)


"ย้อนรอยประวัติศาสตร์การไล่ล่า"


บทวิจารณ์ และ วิเคราะห์


หนังพาเราไปเห็นสัญชาตญาน ของมนุษย์ การเอาตัวรอด ความเห็นแก่ตัว ความหวาดกลัว และความกล้า ต่างๆ ทั้งหมด
มนุษย์เราอาจจะแตก่งจากสัตว์นิดนึงตรงที่ สัตว์ใช้ สัญชาตญานในการตัดสินใจทำอะไรประมาณแทบจะร้อยเปอร์เซ็น
มนุษย์ ใช้สัญชาตญานในการตัดสินใจประมาณ 70-80 เปอเซนที่เหลือคือ พวกสำมัญสำนึก ความรู้สึกต่างๆ ที่พระเจ้าให้มาพิเศากว่าสัตว์ มนุษย์บางจำพวกก็ไม่ต่างจากสัตว์ นึกจะล่าก็ล่า เห็นแก่ตัวเอาตัวรอด ฆ่าได้แ้กระทั่งพวกพ้วงตัวเอง ซึ่งสัตว์บางจำพวกยังดีกว่าเลย


เราว่าหนังมันค่อนข้างจะดูน่ากลัว เรารู้สึกว่ามันเป็นดินแดนที่เต็มไปด้วย ภัยอันตราย เราสามารถเห็นบางสิ่งที่ บรรยากาศของหนังไม้ต้องเตือนเรา ฉากสถานที่ต้องยอมรับ ว่าค่อนข้่างจะ world class เพราะถ่ายจาก real location ฉากน้ำ ฉากแสงในป่า งดงามเหลือเกิน เอาจริงๆก็คือเรากำลังนั่งดูบันทึกเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ การล่าเผ่าพันธ์ต่างๆ ที่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ฉากที่คุณ ลีโอนาโด ควักตับม้าสดๆ เพื่อเอาตัวเองเข้าไปในนั้น เห็นแล้วแบบว่า ฉากไอ้ตรงธนูนี่ก็ดูสะดุ้งโหยง เหมือนเราโดนแทน555

คะแนน B+

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น