วันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ความกดดันจากสังคมเมือง Office

 Office



ความกดดันจากสังคมเมือง 

(South Korea,2015,Hong Won-Chan )



บทวิจารณ์และ วิเคาระห์

ดีกรีหนังถูกเปิดในงาน ปาล์มทองคำด้วย เป็น Nightmare screen World Premiere และถูกไปฉายใน Busan film festival อีกด้วยนะ
เกือบจะเป็น confession เวอร์ชั่น เกาหลีแล้ว ในแง่ความรุนแรง จิต แต่ไปมาก็พบว่าหนังยังมีช่องโหว่แหว่งหลายตรงที่ไม่นำพาไปถึงขั้นนั้นครับ แต่ถ้าในแง่การแสดง คุณน้องนางเอก หน้าป่วยนี่ชนะเลิศไปเลย น้องเล่นได้ดีมาก ให้อารมณ์ ยิ่งตอนที่นางองค์ลงนี่ น่ากลัวหลอนสุดๆ ไปเลย ต้องชมที่อีตาผู้กำกับแกเลือกเฟ้นได้เหมาะจริงๆ
ความแรงในหนังผมว่าหนังทำได้ค่อนข้างดี กดดันคนดูได้พอตัวเลย หนังยังสะท้อน ระบบการทำงาน ความเป็นอยู่ของสังคมเมืองว่า เต็มไปด้วยความแข่งขัน ความเครียด ความกดดัน ที่หนุ่มสาวอฟฟิสประสบ นี่คือเหตุผลว่าทำไม คุณภาพชีวิตการทำงานของคนพวกนี้นั้นถ้าเทียบกับ การทำงานในต่างจังหวัดแล้วนั้น ต่างกันมาก อัตราการฆ่าตัวตายของประชาการสังคมเมืองก็สูงกว่า
ช่องโหว่ที่ผมมองเห็นคือ การไม่ make sense ในแง่ของเหตุการณ์ในหนังที่หนังต้องการเล่าถึงและผลลัพธ์ที่ตามมา มันดูไม่คล้องกันเท่าไหร่ เท่ากับไอ้ตัวละคร คุณตำรวจนี่เหมือน จะเป็นตัวชูโรงสืบสาวเอาจริงจัง แต่ไปมาเท่ากับการหลอกคนดูและมองว่า ตัวละครตำรวจไม่ได้มีค่าที่หนังจะยกให้เป็นตัวเอกขนาดนั้น คือไม่มีบทสรุปที่ชัดเจนกับฆาตรกร
ปล คุณพนักงานหน้าสวยที่เข้ามาใหม่นั้น ตอนแรกแอบคิดว่าเป็น ยู อาโอ อิ มาเป็นพนักงานญี่ปุ่นเข้ามาลองงานในโซล ไปมาไม่ใช่นี่หว่าแค่หน้าเหมือน พอรู้ไม่ใช่ she เราหมั่นไส้ทันที 555 นางเอกมึงฆ่ามันด่วน

คะแนน  B


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น